15 Mẫu nhà cấp 4 mái tôn ĐẸP, TIẾT KIỆM CHI PHÍ NHẤT

Xu hướng làm nhà cấp 4 mái tôn đang được nhiều người ưu chuộng bởi vừa đẹp, đơn giản, thời gian thi công nhanh lại giúp chủ đầu tư tiết kiệm khá nhiều chi phí. Hãy tham khảo ngay những mẫu thiết kế mới, đẹp nhất trong bài viết sau đây của chuyenlammaiton.com nhé!

Xem thêm: 10 mẫu bản vẽ nhà cấp 4 mái tôn đẹp cho gia đình ở nông thôn

Lựa chọn mái tôn hay mái ngói khi làm nhà?

làm nhà mái tôn

Đối với những ngôi nhà cấp 4, thông thường mọi người đã quen thuộc với việc lợp ngói. Bởi vật liệu này có khả năng chống nóng tốt, độ bền lâu dài theo thời gian.

So với nhà mái ngói thì việc làm nhà mái tôn sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian hơn, nhất là những mẫu thiết kế đơn giản.

Tuy nhiên, mái tôn có khả năng chống nóng, chống ồn kém hơn mái ngói, tuổi thọ không lâu bền như mái ngói.

Nhưng hiện nay, mái tôn với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, có tính ứng dụng cao nên được các chủ đầu tư lựa chọn sử dụng nhiều. Trong thi công nhà ở, một số loại mái tôn được dùng để lợp nhiều như: tôn giả ngói, tôn sóng tròn, tôn sóng vuông…Ngoài ra, mái tôn còn được lợp cho các công trình nhà xưởng, kho để hàng hóa. Nếu xác định dùng mái tôn cho công trình của mình thì bạn nên biết rõ hạn chế của loại vật liệu này, đó là ngôi nhà sẽ nóng vào mùa hè do mái tôn có khả năng hấp thụ nhiệt cao, dễ tạo ra tiếng ồn lớn khi trời mưa. Bên cạnh những điều đó, ưu điểm không thể phủ nhận của mái tôn dành cho nhà cấp 4 là thời gian thi công nhanh, không phức tạp, tốn ít chi phí, nhân công hơn so với việc lợp mái ngói.

Tôn để làm mái được làm từ các vật liệu khác nhau sẽ có các mức giá chênh lệch không giống nhau. Tùy theo mục đích sử dụng và khả năng kinh tế để lựa chọn loại tôn lợp cho phù hợp. Nhưng khi chọn bạn nên dựa theo các tiêu chí cơ bản như: độ bền, chi phí, độ thẩm mỹ. Hiện nay, để đảm bảo cho công trình được lâu bền, nhiều người chọn loại mái tôn kim loại có thời hạn sử dụng từ 30 – 50 năm. Còn nếu bạn chỉ sử dụng công trình trong thời gian ngắn, không muốn tốn kém nhiều chi phí thì có thể dùng tấm lợp bằng nhựa ( có thời gian sử dụng từ 15 – 30 năm).

Để biết rõ hơn về việc sử dụng mái tôn cho công trình của mình, bạn nên tìm đến địa chỉ đáng tin cậy để được tư vấn và thực hiện thi công.

Làm nhà cấp 4 mái tôn ở nông thôn sẽ chi phí hết bao nhiêu?

Để biết được chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái tôn ở nông thôn hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích thực tế, mức giá xây dựng, kinh tế của chủ đầu tư…

Nếu bạn muốn biết chi phí cơ bản của nhà cấp 4 mái tôn thì có thể tham khảo cách tính sau đây:

Hiện nay, mức giá thi công xây dựng nhà cấp 4 của các thầu xây dựng dao động từ 4 – 4,5 triệu đồng/m2 ( trong đó còn tùy thuộc vào những chi phí khác để có mức giá cao hoặc thấp hơn). Làm nhà cấp 4 mái tôn cũng như các kiểu nhà cấp 4 mái bằng khác đó là móng và tường đều phải được thi công chắc chắc, kiên cố. Khi thực hiện đến phần mái, thì ngôi nhà đổ mái bê tông, lợp ngói sẽ có chi phí nhiều hơn ( khoảng 700 – 800 triệu đồng), còn nhà chỉ bắn tôn không lên thì khi hoàn thiện chỉ tầm 400 – 500 triệu đồng.

Một số mẫu nhà cấp 4 mái tôn đẹp năm 2021

Chuyenlammaiton đưa ra một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn đẹp sau đây để các bạn tham khảo, lựa chọn:

nhà cấp 4 mái tôn 1

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn kiểu hiện đại, mang đến không gian mở bằng việc kết hợp phần kính ngay trên mái nhà. Khoảng sáng từ mái kính sẽ giúp ngôi nhà luôn đón được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào, đồng thời còn hạn chế được việc sử dụng năng lượng điện chiếu sáng.

nhà cấp 4 mái tôn 2

Thiết kế nhà cấp 4 mái tôn màu xanh mang đến vẻ tươi mới cho toàn bộ ngôi nhà. Màu sắc mái nhà kết hợp với màu vàng của tường nhà tao nên tổng thể hết sức hài hòa, ưa nhìn.

nhà cấp 4 mái tôn 3

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu 3 gian cùng hệ thống cửa kính và mái tôn giả ngói mang đến vẻ đẹp tinh tế, hiện đại cho ngôi nhà. Sân vườn thoáng rộng đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của gia chủ sau ngày dài lao động, học tập mệt mỏi.

nhà cấp 4 mái tôn 4

Nhà cấp 4 mái tôn giả ngói màu đỏ, cùng sân vườn được lát gạch chống trơn màu gạch, giúp ngôi nhà giữ được vẻ đẹp tinh tế truyền thống.

nhà cấp 4 mái tôn 5

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn màu nâu kết hợp với thiết kế tinh tế đã mang đến cho ngôi nhà một vẻ đẹp sang trọng, hiện đại riêng.

nhà cấp 4 mái tôn 6

Ngôi nhà trở nên nổi bật hơn với phần mái tôn màu xanh lam và phần tường tone vàng tươi sáng.

nhà cấp 4 mái tôn 7

Phần mái tôn với thiết kế đơn giản, nhưng vẫn khiến ngôi nhà nổi bật và ấn tượng hơn ngay giữa không gian thiên nhiên xanh mát nơi thôn quê.

nhà cấp 4 mái tôn 8

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn đơn giản, thời gian tiến hành thi công nhanh chóng, tiết kiệm chi phí xây dựng đáng kể cho gia chủ.

nhà cấp 4 mái tôn 9

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn tại nông thôn đơn giản, chi phí xây dựng thấp, rất phù hợp với gia đình có điều kiện kinh tế eo hẹp.

nhà cấp 4 mái tôn 10

Thiết kế nhà cấp 4 mái tôn đơn giản, có phần cầu thang lên nhà mới lạ, làm ta liên tưởng đến những ngôi nhà bằng gỗ ở châu Âu.

nhà cấp 4 mái tôn 11

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn giả ngói có cách nhiệt giúp phần gác lửng không bị nóng vào mùa hè. Thiết kế có tính thẩm mỹ cao, mang lại vẻ đẹp sang trọng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình gia chủ.

nhà cấp 4 mái tôn 12

Thiết kế nhà cấp 4 mái tôn lệch hiện đại, kết hợp cùng phần cửa kính mang đến cảm giác thoáng rộng, tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất.

nhà cấp 4 mái tôn 13

Mẫu nhà cấp 4 với phong cách đơn giản, tạo sự ấn tượng, độc đáo ở chính phần mái tôn có cách nhiệt chống nóng. Thiết kế này giúp ngôi nhà tận dụng được tối đa ánh sáng từ bên ngoài vào.

nhà cấp 4 mái tôn 14

Mẫu nhà cấp 4 với kiến trúc hiện đại, độc đáo. Phần mái tôn lệch cùng thiết kế tường hiện đại mang đến không gian đầy ấn tượng. Thiết kế này rất phù hợp với các gia đình trẻ.

nhà cấp 4 mái tôn 15

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn theo phong cách châu Âu có đầy đủ các phòng chức năng, sân, chỗ để ô tô…Thiết kế này thực sự sẽ trở thành không gian sống lý tưởng cho các gia đình.

Hy vọng qua những mẫu nhà cấp 4 mái tôn mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ làm hài lòng và đưa thêm gợi ý hay cho bạn trong quá trình thiết kế, thi công ngôi nhà mơ ước. Chúc các bạn sớm có không gian sống như ý!

Trả lời

Main Menu