Tôn – vật liệu chống nóng mái nhà tốt nhất

Tôn là vật liệu chống nóng mái nhà tốt nhất. Đây là lời khẳng định của đơn vị chuyên làm mái tôn số 1 hiện nay. Lời khẳng định này dựa trên các lập luận logic và thực tế. Có những ví dụ cụ thể khiến bạn tin vào lời nói của chúng tôi.

Hiện nay đang có những phương pháp chống nóng mái nhà nào tốt nhất

Dùng tấm cách nhiệt

Gia chủ nên sử dụng cách này khi mới hoàn thiện xong nhà để việc thi công được đồng bộ và tiết kiệm chi phí. Nhưng cũng có nhiều gia đình khi xây nhà xong không có đủ điều kiện lót tấm cách nhiệt thì cũng nên sử dụng thi khi có điều kiện về sau.

Để thực hiện công trình này nên thuê một đơn vị chuyên thi công mái tôn, sửa chữa nhà cửa để đảm bảo chất lượng công trình được tốt nhất.

Sử dụng sơn chống nóng cách nhiệt

Vật liệu chống nóng mái nhà này cũng rất dễ thi công và hiệu quả mang lại rõ rệt. Với diện tích của mái nhà của các gia đình thì chỉ cần 1 buổi lăn sơn là đã hoàn thành công việc này rồi.

Chi phí mua sơn về làm cũng không quá cao. Mà tuổi thọ khi sử dụng sơn chống nóng có thể từ 3 đến 4 năm sau khi sơn.

Tôn chống nóng, cách âm, cách nhiệt

Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, mà rất nhiều loại tôn đã ra đời. Chúng ta có thể kể ra như:

  • –  Tôn lạnh, tôn mát, tôn PU
  • –  Tôn truyền thống, tôn giả ngói

Xem thêm: Giá mái tôn giả ngói cách nhiệt olympic cập nhật mới nhất

Tại sao tôn lại là vật liệu chống nóng mái nhà tốt nhất ?

So với tấm cách nhiệt:

Nếu để so về giá tiền thi công của 2 vật liệu chống nóng mái nhà này thì chắc chắn giá tiền của tấm cách nhiệt sẽ ít tiền hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa về tổng quan sẽ rẻ hơn.

Tôn lợp tuy lúc lắp đặt ban đầu sẽ đắt hơn so với tấm cách nhiệt. Nhưng độ bền thì không bằng. Ví dụ, 2 vật liệu được đưa vào thi công sử dụng thì chỉ sau vài năm sử dụng thì tấm cách nhiệt đã lộ ra vài điều không hư hỏng, cũ kỹ. Còn tôn lợp chống nóng. Với đặc tính bền bỉ,  độ bền cao vậy nên lúc tấm cách nhiệt bắt đầu xuống cấp thì tôn lợp vẫn bền đẹp ít khi phải sua mai ton. Hơn nữa khả năng cách nhiệt, chống nóng của tôn lợp tốt hơn tấm cách nhiệt. Khi chênh lệch nhiệt độ của bên ngoài và bên trong mái tôn có thể lên từ 6 đến 12 độ C.

So với sơn chống nóng

Như đã đề cập ở trên, sơn chống nóng chỉ bền được từ 3 đến 4 năm sau khi sơn. Con số đó của tôn chống nóng mái nhà là hơn 10 năm với điều kiện thi công đúng quy trình và tôn lợp đảm chảo chất lượng.

Điểm trừ nữa của sơn chống nóng là qua mưa gió nắng mưa, lớp sơn sẽ bị bào mòn và mất dần theo thời gian. Còn với tôn chống nóng với cầu tạo chống mòn, chống rỉ thì vấn đề chống chịu tốt với thời tiết khắc nghiệt là điều không phải bàn cãi.

Vừa rồi chúng ta vừa xem qua bài viết tại sao tôn lại được chọn là vật liệu chống nóng mái nhà tốt nhất hiện nay. Nếu có điều kiện thì gia chủ nên lắp đặt để việc chống nóng cho mái nhà được dài hạn, tránh việc sử dụng vật liệu khác được vài năm lại hư hỏng phải chuyển sang dùng vật liệu khác. Như vậy sẽ rất lãng phí và tốn kém.

Trả lời

Main Menu